Du lịch Hải Phòng Hấp dẫn du khách quốc tế nhờ dịch vụ đẳng cấp .

SaPa Review – Năm 2024 đánh dấu một bước tiến lớn của ngành du lịch Hải Phòng khi lần đầu tiên thành phố Cảng đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. Thành tựu này không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch mà còn là tiền đề quan trọng để Hải Phòng tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế trong năm 2025.

Khu du lịch Cát Bà (huyện Cát Hải) là điểm sáng với lượng khách quốc tế vượt 1 triệu lượt, tăng 90% so với năm trước. Những trải nghiệm độc đáo như du ngoạn trên vịnh, khám phá hang động, tham quan Vườn quốc gia Cát Bà – Di sản thiên nhiên thế giới, hay nghỉ dưỡng trên các du thuyền cao cấp đã thu hút đông đảo du khách nước ngoài. Đáng chú ý, hơn 430 nghìn du khách đã lựa chọn trải nghiệm nghỉ đêm trên vịnh Cát Bà, trong đó hơn 80% là khách quốc tế.

vườn quốc gia cát bà hướng tới phát triển bền vững
vườn quốc gia cát bà hướng tới phát triển bền vững

Để đạt được con số ấn tượng này, thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Đặc biệt, trong hai tháng cuối năm 2024, những hình ảnh đẹp về quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh CNN khu vực châu Á, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch của Hải Phòng trên trường quốc tế.

Không chỉ vậy, thành phố còn tập trung xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á. Việc tổ chức các chương trình quảng bá tại Nam Ninh (Trung Quốc), mở đường bay thẳng Hải Phòng – Lệ Giang và tham gia các hội nghị hợp tác quốc tế đã giúp Hải Phòng thu hút đông đảo khách quốc tế. Các hoạt động du lịch cao cấp như golf, du lịch MICE (kết hợp hội thảo, hội nghị) tại Đồ Sơn, Cát Bà và trung tâm thành phố cũng là yếu tố quan trọng giúp nâng tầm dịch vụ du lịch của địa phương.

Mùa cao điểm đón khách quốc tế thường kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Trong giai đoạn này, Cát Bà đã đón hơn 300 nghìn du khách quốc tế, chứng tỏ sức hút của Di sản thiên nhiên thế giới. Nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, Hải Phòng sẽ công bố vùng vui chơi giải trí dưới nước trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà vào năm 2025. Cùng với đó, thành phố triển khai các đề án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại các khu vực như Cửa Cái – Minh Tự, Vạn Tà, Ba Đình nhằm tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh truyền hình nổi tiếng như CNN, Discovery, TLC, đồng thời sử dụng các nền tảng số như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube để tiếp cận du khách toàn cầu. Các cuộc thi ảnh đẹp, video quảng bá du lịch Hải Phòng cũng sẽ được tổ chức nhằm thu hút sự quan tâm của du khách.

Năm 2025, Hải Phòng đặt mục tiêu tăng trưởng du khách quốc tế trên 10%, với trọng tâm là phát triển du lịch xanh, du lịch thể thao và du lịch biển đảo. Thành phố dự kiến ban hành Nghị quyết hỗ trợ các hãng hàng không mở thêm đường bay quốc tế đến Cát Bi, đồng thời triển khai Đề án “Di sản số Cát Bà” và Bộ tiêu chí “Du lịch xanh” nhằm thúc đẩy phát triển bền vững.

Mùa Hoa phượng nở Hải Phòng
Mùa Hoa phượng nở Hải Phòng

Ngoài ra, Hải Phòng sẽ tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành lớn để mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Các chiến lược quảng bá tại thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Ấn Độ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, hứa hẹn một năm 2025 bùng nổ của du lịch Hải Phòng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược đúng đắn, Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch thành phố.

Ngọc Nga

Bài viết liên quan