Trải Nghiệm Miền Tây Không Thể Bỏ Lỡ

Sapa Review-Nếu bạn đã khám phá các điểm đến nổi tiếng như Đà Lạt, Hội An hay Ninh Bình, hãy thử làm mới kỳ nghỉ của mình với những trải nghiệm thú vị ở miền Tây . Dưới đây là những địa điểm hấp dẫn dành cho du khách từ TP HCM, kết hợp gần gũi với thiên nhiên và thuận tiện để di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy.

Cào Nghêu ở Biển Rạch Bùn, Tiền Giang

Chỉ cách TP HCM khoảng 60 km, biển Rạch Bùn tại xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày. Bạn có thể cào nghêu từ 15h đến 17h, với dụng cụ được cung cấp gồm rổ nhựa, cây cào và lưỡi liềm. Nếu cào được 10 kg, bạn sẽ nhận thêm 1 kg nghêu miễn phí.

Lưu ý: Biển Rạch Bùn còn hoang sơ với bãi cát đen pha bùn, và có nhiều quán ăn hải sản tươi sống gần đó. Ngoài ra, bãi đá biển Tân Thành gần đó cũng là một điểm chụp ảnh tuyệt vời.

Thanh Ngân trải nghiệm cào nghêu tại biển Rạch Bùn.
Thanh Ngân trải nghiệm cào nghêu tại biển Rạch Bùn.

 Đi Bộ Giữa Các Đảo ở Ba Hòn Đầm, Kiên Giang

Ba Hòn Đầm nằm trong quần đảo Bà Lụa, cách thị trấn Kiên Lương khoảng 15 km. Tại đây, bạn có thể đi bộ qua các đảo nhờ phần đường cát lộ ra khi thủy triều rút. Đừng quên chuẩn bị sim 4G vì đảo không có wifi. Thời điểm lý tưởng để tham quan là từ tháng 4 đến tháng 10.

Lưu ý: Các dịch vụ trên đảo chủ yếu là hải sản tươi sống. Nếu muốn ở lại qua đêm, hãy liên hệ trước với khu du lịch hoặc các hộ dân trên đảo.

Ba Hòn Đầm là sự lựa chọn mới mẻ cho du khách khi đến Kiên Giang.
Ba Hòn Đầm là sự lựa chọn mới mẻ cho du khách khi đến Kiên Giang.

 Check-in Suối Tà Lọt, An Giang

Nằm tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, suối Tà Lọt là điểm đến tuyệt vời để tắm mát và tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè. Vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 11), suối có nhiều nước, thích hợp để tắm và chụp ảnh. Đường vào suối hẹp và có nhiều đá, nên bạn cần chuẩn bị giày dép và dụng cụ y tế cần thiết.

Lưu ý: Nếu không thuê lều cắm trại qua đêm, hãy rời suối trước 18h để dễ di chuyển. Bạn có thể nghỉ tại các điểm lưu trú quanh núi Cấm.

Thảo Nguyên check in tại suối Tà Lọt
Thảo Nguyên check in tại suối Tà Lọt

 Tham Quan Rừng Tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư, tọa lạc tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, nổi bật với hệ sinh thái rừng ngập mặn và động vật hoang dã. Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 là lý tưởng nhất khi nước dâng lên làm cây cối xanh tươi. Giá vé vào cổng là 100.000 đồng/người, và thêm 50.000 đồng/người cho vé thuyền.

Lưu ý: Bạn cũng có thể check-in tại phim trường “Đất rừng Phương Nam” trong khuôn viên khu du lịch.

Thiên Phát trải nghiệm đi thuyền trên thảm bèo xanh giữa rừng tràm Trà Sư.
Thiên Phát trải nghiệm đi thuyền trên thảm bèo xanh giữa rừng tràm Trà Sư.

 Khám Phá Cánh Đồng Điện Gió Bạc Liêu

Cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 10 km, cánh đồng điện gió Bạc Liêu là điểm đến hấp dẫn với 62 trụ turbine cao 80 m. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh và trải nghiệm không gian như ở trời Âu. Giá vé tham quan công viên là 30.000 đồng/người. Bạn nên đến vào sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng gắt.

Lưu ý: Hãy chuẩn bị trang phục che chắn và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng.

Cối xay gió tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu
Cối xay gió tại cánh đồng điện gió Bạc Liêu

 

Bài viết liên quan