Hội nghị xúc tiến du lịch Huế 2024: Đẩy mạnh quảng bá và kết nối khách du lịch

Sapa Review- Chiều ngày 19/9/2024, tại thành phố Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá và kết nối du lịch Huế 2024”. Sự kiện này được đánh giá là bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy ngành du lịch địa phương phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh Huế chuẩn bị đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2025.

Lãnh đạo tham dự hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo quan trọng, bao gồm ông Hà Văn Siêu, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng hơn 70 đại diện các công ty du lịch, lữ hành đến từ nhiều địa phương trên cả nước.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị.
Các đại biểu tham dự tại hội nghị.

Mục tiêu phát triển du lịch Huế

Năm 2024, du lịch Thừa Thiên Huế đánh dấu 8 năm triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là thời điểm đẩy mạnh Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU, hướng tới xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trung tâm du lịch lớn của quốc gia và Đông Nam Á trong giai đoạn 2021-2025, với tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, khẳng định, chính quyền địa phương và ngành du lịch đã triển khai nhiều giải pháp để hoàn thiện sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ông nhấn mạnh, các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch sẽ giúp Huế thu hút thêm nhiều du khách và đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Những giải pháp phát triển du lịch

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho rằng, Huế cần xây dựng thêm các sản phẩm du lịch độc đáo gắn với bản sắc văn hóa và di sản phong phú của địa phương. Các doanh nghiệp du lịch cần tập trung khai thác các giá trị đặc sắc này để tạo tiền đề cho việc phát triển sản phẩm và chương trình du lịch.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến, xây dựng thương hiệu du lịch “Huế – Kinh đô văn hóa, di sản”. Bên cạnh du lịch di sản, các loại hình du lịch mới như du lịch nông nghiệp, du lịch hội nghị, du lịch sinh thái cũng được khuyến khích phát triển nhằm tăng tính đa dạng cho sản phẩm du lịch của Huế.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tăng cường liên kết phát triển du lịch

Theo các chuyên gia, để phát triển bền vững, tỉnh Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan đại diện ngoại giao, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không và lữ hành. Việc này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh Huế đến với du khách quốc tế mà còn thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư cho ngành du lịch.

Bên cạnh đó, địa phương cũng cần áp dụng công nghệ thông minh và chuyển đổi số vào quản lý du lịch, khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên sẵn có, đồng thời phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, như du lịch sinh thái và du lịch có trách nhiệm với cộng đồng.

Khách du lịch đến Thừa Thiên Huế bằng đường biển.
Khách du lịch đến Thừa Thiên Huế bằng đường biển.

Đề xuất và sáng kiến từ doanh nghiệp

Trong phần thảo luận, nhiều đại biểu đến từ các doanh nghiệp du lịch trong nước đã đưa ra những ý kiến, đề xuất mang tính xây dựng. Những ý tưởng này giúp chính quyền địa phương và ngành du lịch có thêm góc nhìn mới trong việc tháo gỡ khó khăn và tạo đột phá cho du lịch Huế trong thời gian tới.

Chương trình khảo sát famtrip

Song song với hội nghị, từ ngày 18-19/9, hơn 70 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước đã tham gia chương trình famtrip để khảo sát các tour tuyến và điểm du lịch tại Thừa Thiên Huế. Chương trình này bao gồm tham quan Điện Kiến Trung, trải nghiệm thực tế ảo IV COM, thưởng thức ẩm thực Huế và khám phá văn hóa đồng bào A Lưới.

Chương trình khảo sát famtrip là cơ hội để các doanh nghiệp có cái nhìn sâu hơn về tiềm năng du lịch của Huế, từ đó xây dựng các gói tour, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của du khách.

Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá và kết nối du lịch Huế 2024” đã tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. Những nỗ lực trong việc xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, đẩy mạnh quảng bá và liên kết giữa các doanh nghiệp sẽ giúp Huế khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

 

 

Bài viết liên quan