Đà Lạt Sẽ Chấm Dứt Dịch Vụ Chụp Ảnh Với Thú Cưng

Sapa Review-Ngày 17/8 vừa qua, một tài khoản mạng xã hội đã gây xôn xao khi đăng tải hình ảnh và video về một chú chó bị chủ đánh đập tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt, vì không hợp tác chụp ảnh với khách.

Quyết Định của Chính Quyền Đà Lạt

Trước những phản ứng dữ dội từ dư luận, chiều 21/8, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, đã có những chỉ đạo cụ thể. Bà Loan yêu cầu Công an TP Đà Lạt tiến hành rà soát và xác minh thông tin về các cá nhân có hành vi bạo hành động vật tại quảng trường Lâm Viên như trong các video và hình ảnh đã được đăng tải. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng được giao nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành quy định chăm sóc, bảo vệ vật nuôi đối với các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ chụp ảnh với thú cưng trên địa bàn.

TP Đà Lạt cũng đã phát đi văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra và xử lý các vi phạm nếu phát hiện. Bà Loan nhấn mạnh: “TP sẽ tổ chức lực lượng kiểm tra theo dõi tình hình và tiến tới chấm dứt hoàn toàn dịch vụ chụp ảnh với thú cưng.”

Quảng trường Lâm Viên TP Đà Lạt chiều tối 21/8.
Quảng trường Lâm Viên TP Đà Lạt chiều tối 21/8.

Tình Hình Dịch Vụ Chụp Ảnh Với Thú Cưng Tại Đà Lạt

Dịch vụ cho thuê chó để chụp ảnh không phải là mới ở Đà Lạt và đã phổ biến tại nhiều điểm du lịch trong thành phố, không chỉ riêng quảng trường Lâm Viên. Du khách thường phải trả từ 30.000 đến 50.000 đồng cho mỗi lượt chụp ảnh với thú cưng. Tuy nhiên, ngay sau sự việc đáng tiếc được phản ánh, một số địa chỉ dịch vụ chụp ảnh với thú cưng tại các khu vực vui chơi công cộng đã vắng bóng dịch vụ này.

Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế UBND TP Đà Lạt, đã cam kết sẽ thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng để theo dõi và kiểm tra các điểm du lịch, đồng thời chấm dứt dịch vụ kinh doanh chụp hình với thú cưng nếu phát hiện các hành vi vi phạm. Các hành vi như thả rông, không sử dụng rọ mõm, không có người chăn dắt khi đưa thú cưng ra nơi công cộng, và phóng uế bừa bãi gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Dịch vụ chụp ảnh với thú cưng ở Đà Lạt.
Dịch vụ chụp ảnh với thú cưng ở Đà Lạt.

Phản Hồi Của Các Doanh Nghiệp Kinh Doanh Dịch Vụ

Bà Nga, 50 tuổi, người đã kinh doanh dịch vụ chụp ảnh với chó tại quảng trường Lâm Viên trong bốn năm qua, cho biết rằng dịch vụ này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm của du khách khi đến thành phố. Bà khẳng định chưa bao giờ có hành vi ngược đãi chó và cho rằng “đây là nguồn thu nhập chính của gia đình”, đồng thời kêu gọi mọi người không nên đánh đồng tất cả các doanh nghiệp chỉ vì hành vi của một cá nhân.

Chị My, 40 tuổi, cũng kinh doanh dịch vụ chụp hình với thú cưng, cho biết không có chuyện bắt chó đứng chụp hình với khách từ sáng đến tối như một số du khách phản ánh. Chị cho biết nhà mình nuôi tới 10 con chó và thay phiên nhau ra dịch vụ chụp hình. “Những thông tin cho rằng một con chó làm việc từ sáng đến tối là không đúng”, chị My nói.

Phản Ứng Của Du Khách

Hình ảnh về hành vi bạo hành chó tại Đà Lạt đã khiến không ít du khách bày tỏ sự thất vọng và quyết định không muốn đến Đà Lạt trong thời gian tới. Một số người còn tiếc nuối nếu thành phố không còn dịch vụ chụp ảnh với chó cưng tại quảng trường.

Việc TP Đà Lạt quyết định chấm dứt dịch vụ chụp ảnh với thú cưng là một phản ứng kịp thời trước những vấn đề liên quan đến quyền lợi và sự chăm sóc đối với động vật. Điều này cũng phản ánh sự quan tâm ngày càng cao của cộng đồng đối với vấn đề bảo vệ động vật. Trong bối cảnh này, việc các cơ sở kinh doanh và du khách cùng nhau thực hiện các biện pháp bảo vệ động vật không chỉ giúp duy trì hình ảnh tốt đẹp của Đà Lạt mà còn góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về quyền lợi của thú cưng.

Xem chi tiết tại đây:https://sapareview.com.vn/

Bài viết liên quan